0901 486 618

HỆ THỐNG BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ ETRUST 2.0

Mẫu tem bảo hành dán trên sản phẩm máy lọc nước

Hầu hết các sản phẩm được lưu hành trên thị trường hiện nay đều được trang bị trên mình những con tem riêng, đây có thể là tem niêm phong, tem chống hàng giả, tem bảo hành truyền thống tem bảo hành điện tử… Mỗi con tem sẽ đảm nhận một chức năng khác nhau với mục đích nhận diện sự khác biệt và tính uy tín của doanh nghiệp sở hữu sản phẩm đó. Riêng đối với những sản phẩm thuộc ngành điện tử, điện máy… thì đa phần sẽ dùng tem bảo hành như thể hiện sự cam kết và trách nhiệm của hay doanh nghiệp trên từng sản phẩm của họ với người tiêu dùng, những con tem bảo hành còn là cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng lòng tin lâu dài với khách hàng của mình.

Những con tem bảo hành truyền thống thường có những kích thước khác nhau để dán phù hợp lên các sản phẩm vừa và nhỏ. Nếu dạo 1 vòng quanh các cửa hàng bán hàng điện tử như Laptop, phụ kiện máy tính… thì sau khi mua hàng sẽ được nhân viên dán lên sản phẩm 1 con tem nhỏ trên đó có thể hiện logo công ty, thời gian bảo hành hoặc có thêm hotline và địa chỉ của cửa hàng… 


Mỗi khi có sự kiện bảo hành xảy ra thì tôi sẽ mang máy kèm với phiếu bảo hành bằng giấy đến trung tâm bảo hành để họ kiểm tra thời hạn bảo hành trên con tem đó. 

Trường hợp nếu con tem bị xé hoặc rách do nguyên nhân nào đó hoặc giấy bảo hành bị thất lạc thì cũng sẽ khá khó khăn, nhân viên bảo hành có thể yêu cầu bạn cung cấp thêm những chứng từ khác để kiểm tra thời hạn bảo hành cũng gây ra khá nhiều phiều toái.

Một mẫu phiếu bảo hành của doanh nghiệp trên thị trường

 Nhưng trong thời đại công nghệ hỗ trợ thì những “phiền toái” ở trên sẽ được giải quyết triệt để, ngày càng có lợi cho trung tâm bảo hành và tiện lợi hơn cho người mua hàng, đó chính là hình thức bảo hành điện tử. Hình thức này đã thay đổi hoàn toàn cách bảo hành và quản lý dễ dàng hơn cho rất nhiều doanh nghiệp.

Bảo hành điện tử là gì và nó có gì nổi trội hơn bảo hành truyền thống?

 

Vẫn đáp ứng đúng theo mục đích của bảo hành là đánh dấu và thể hiện cam kết chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng, nhưng không phải mắc nhiều công sức và “những phiền toái” như bảo hành bằng phiếu giấy.

Hình thức bảo hành điện tử sẽ giúp người tiêu dùng kích hoạt bảo hành ngay trên chính chiếc điện thoại của mình hoặc có thể nhập mã sản phẩm (mã IMEI) vào chính website của nhà cung cấp vậy là quá trình kích hoạt bảo hành được hoàn tất. Kể từ đó trở đi, người mua hàng không phải lưu trữ hay để ý gì đến phiếu bảo hành, vì mọi thông tin của họ đã được lưu trữ tự động về dữ liệu của doanh nghiệp.

Ngoài ra, bạn còn được trang bị chức năng để tự kiểm tra thời hạn bảo hành của sản phẩm bất kỳ đâu chỉ cần 1 chiếc điện thoại là đủ.

Bảo hành điện tử

Hệ thống bảo hành điện tử còn giúp cho doanh nghiệp quản lý các mặt hàng, lô hàng xuất kho và xử lý phiếu bảo hành điện tử tự động. Những thông tin này có lẽ đã giúp bạn trả lời được cho câu hỏi bảo hành điện tử là gì rồi!

 Tạo sao cần sử dụng giải pháp bảo hành điện tử?

Bảo hành điện tử là giải pháp tối ưu “kép” mạng lại cho doanh nghiệp nhiều giá trị hơn trên số tiền đầu tư ban đầu cho bảo hành. Tại sao tôi nói như vậy? Hình thức bảo hành điện tử trước tiên sẽ giúp người tiêu dùng mua đúng sản phẩm của doanh nghiệp thông qua thao tác mà họ xác thực mã IMEI sản phẩm.

+ Việc người tiêu dùng khai báo mã IMEI bản chất là hình thức xác thực nguồn gốc sản phẩm, vì mỗi sản phẩm từ nhà sản xuất đều chỉ gắn vào 1 mã IMEI duy nhất và danh sách mã IMEI này được lưu trữ an toàn trên cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp. Sau khi nhận được khai báo mã số sản phẩm thì hệ thống sẽ đối chiếu với dữ liệu để tiến hành xác thực và thực hiện các thao tác ghi nhận kích hoạt bảo hành về sau. Mỗi mã IMEI là duy nhất trên mỗi sản phẩm, điều này hỗ trợ cho nhân viên bảo hành dễ tra cứu sau này. 

+ Lợi ích thứ 2 là tiết kiệm chi phí khi in con tem bảo hành dán lên sản phẩm. Thay vì trước đây, doanh nghiệp bạn phải đặt in những con tem decal bảo hành rồi dán lên sản phẩm, trên con tem này sẽ có nhiều thông tin như: logo, thời gian bảo hành, hotline, địa chỉ….

Thì với giải pháp bảo hành điện tử, doanh nghiệp chỉ cần in 1 mã QRcode hình vuông lên đó là đủ. Sự thay đổi này sẽ giúp tiết kiệm chi phí in ấn hơn so với con tem truyền thống mà linh động hiển thị nội dung doanh nghiệp ẩn đằng sau mã QRcode này. Bởi mỗi mã QRcode hay Barcode chỉ là 1 hình ảnh đại diện cho sản phẩm, còn nội dung của nó sẽ thể hiện đầy đủ sau khi bạn dùng ứng dụng giải mã QRcode này.

Điều thú vị ở đây là bạn có thể thay đổi nội dung QRcode bất kỳ lúc nào mà không lo ngại rằng con tem chứa QRcode đó đã được điều ra thị trường trước đó. Tính linh hoạt bằng công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp không lãng phí và tiết kiệm chi phí nếu thay đổi nhãn sản phẩm hay một thông tin nào đó.

Một mẫu tem bảo hành điên tử kết hợp với chống hàng giả

Một sự tối ưu khác mà bảo hành điện tử mang lại là tính tiện lợi cho người tiêu dùng, chính người tiêu dùng sẽ chủ động thao tác để kích hoạt bảo hành sản phẩm, sau thao tác này họ có thể quên đi những chiếc phiếu bảo hành. Đó là 1 cách đăng ký bảo hành điện tử nhanh gọn và nhân viên bán hàng cũng cắt bớt thao tác lập phiếu bảo hành cho khách hàng.

Những ai sẽ cần đến phần mềm bảo hành điện tử?

 Dường như mọi sản phẩm liên quan đến điện tử, điện máy đều có thể sử dụng hình thức bảo hành điện tử như:

  • Thiết bị điện - Bóng đèn, phụ kiện điện…
  • Sản phẩm điện máy - Máy lạnh, tủ lạnh, quạt…
  • Các sản phẩm khác - Camera quan sát, bếp từ, máy hút mùi trong nhà bếp, máy lọc nước, máy bơm, điện thoại, phụ kiện điện thoại: pin điện thoại, sạc dự phòng…

Khi nào cần triển khai hệ thống bảo hành điện tử?

Ứng dụng công nghệ là 1 xu hướng mà mọi doanh nghiệp sẽ phải thay đổi để đáp ứng và mang lại nhiều giá trị thuận lợi cho mình hơn so với truyền thống. Sự chậm trễ sẽ khiến doanh nghiêp bạn tụt hậu và ngày càng cồng kềnh trong bộ phận nhân sự khi thao tác “tay chân”. Do đó, bất kỳ doanh nghiệp vừa và lớn trong ngành điện tử đều nên triển khai ngay hình thức bảo hành điện tử này.

 Triển khai dịch vụ bảo hành điện tử như thế nào?

Toàn bộ hệ thống bảo hành điện tử sẽ chuyển động khi được kích hoạt bởi người tiêu dùng và quá trình này sẽ diễn ra tự động để tăng dần cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp triển khai. Bước đầu tiên hỗ trợ cho sự tự động này là nhà sản xuất hoặc doanh nghiệp bán hàng phải tạo và lưu trữ danh sách mã sản phẩm (mã IMEI) của từng sản phẩm, thông thường mã IMEI này sẽ kèm theo 1 mã seiral khác để đối chiếu so sánh khi có khiếu nại xảy ra.

Chính danh sách mã IMEI này sẽ làm cơ sở so sánh và xử lý tự động khi có khách hàng khai báo mã IMEI trên sản phẩm ngoài thị trường, từ đó quá trình kích hoạt bảo hành sẽ được diễn ra tự động. Ngoài ra, khi khách hàng muốn bảo hành sản phẩm thì có thể đến trực tiếp trung tâm bảo hành và đọc số điện thoại là nhân viên phụ trách bảo hành đã có thể tra cứu toàn bộ lịch sử, thời hạn bảo hành của sản phẩm đã mua.

Một cách đăng ký bảo hành điện tử khác ngoài hình thức nhắn tin là bằng cách quét mã QRcode hoăc Barcode trên sản phẩm, ngay lập tức xuất hiện mẫu đăng ký và bạn chỉ cần nhập các thông tin cần thiết: mã IMEI, họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại nữa là xong. Sau thời gian sử dụng sản phẩm nếu phát sinh lỗi từ nhà sản xuất thì bạn hoàn toàn có thể kiểm tra IMEI bảo hành online tại các trang web trực tuyến mà nhà sản xuất cung cấp.

Thật đơn giản, chỉ cần nhập số điện thoại hoặc mã số IMEI của bạn để check là xong. Kiểm tra bảo hành điện tử online trên web là 1 tiện ích để mọi khách hàng đều có thể thao tác được chỉ cần có internet và không phải tìm kiếm phiếu bảo hành giấy như trước đây. Hoặc bạn có thể dùng chính ứng dụng (Mobile app) của nhà sản xuất sản phẩm đó phát hành để kiểm tra thời hạn, thông tin bảo hành, thông tin khuyến mãi (nếu có) từ các ứng dụng này.

 Cú pháp nhắn tin có thể là: ABC MaSoIMEI gửi 6020

Kích hoạt bảo hành bằng SMS


Đăng ký bảo hành online là 1 hình thức tối ưu mà dường như mọi doanh nghiệp điện tử đều nên áp dụng đến mọi khách hàng của mình bởi tính tiện dụng và thu thập, quản lý dữ liệu nhanh chóng, tự động nhằm phục vụ cho các hình thức marketing về sau.

Một tiện ích nổi trội khác mà hệ thống bảo hành này hỗ trợ cho người triển khai là tính năng cài đặt cảnh báo, thông báo qua tin nhắn đến các khách hàng đã mua hàng và kích hoạt bảo hành trước đây những thông tin như: định kỳ thay thế phụ kiện, sản phẩm mới về, sự kiện mở chi nhánh mới….

Các tin nhắn thông báo này được tích hợp tự động và gửi đến thuê bao khách hàng bằng chính tên thương hiệu công ty như: Sanyo, Toshiba, Kangaroo, Samsung, Sony… hoặc bằng 1 số điện thoại hotline của doanh nghiệp: 0901 345 678…

Người tiêu dùng sẽ kích hoạt bảo hành như thế nào?

 Hầu hết các sản phẩm đều sẽ đến tay người tiêu dùng cuối và chính các đối tượng này sẽ chủ động thao tác để kích hoạt bảo hành điện tử trên sản phẩm vừa mua. Khách hàng có thể kích hoạt bằng 1 trong 3 cách sau đây:

Cách 1: Sau khi mua sản phẩm sẽ nhìn thấy 1 tem bảo hành điện tử được dán lên hoặc sẽ nhìn thấy dãy số IMEI (mã sản phẩm) được “dập” thẳng lên trên thân sản phẩm. Người tiêu dùng sẽ dùng điện thoại để soạn tin nhắn theo cú pháp định sẵn của nhà sản xuất và khai báo mã IMEI, sau đó gửi về đầu số.

 Đầu số này sau khi nhận được mã IMEI sẽ tra cứu và trả lời xác nhận tình trạng kích hoạt bảo hành đến người tiêu dùng ngay sau đó. Như vậy, tin nhắn xác nhận này sẽ có tác dụng như phiếu bảo hành để người tiêu dùng sử dụng khi có sự kiện bảo hành xảy ra.

Cách 2: Người tiêu dùng có thể dùng chức năng quét mã QRcode của Facebook hoặc Zalo hay bất kỳ phần mềm nào để quét mã QRcode có trên con tem bảo hành được dán lên sản phẩm để tìm đến khung nhập thông tin yêu cầu kích hoạt bảo hành. Mã IMEI sẽ được định sẵn theo từng mã QRcode, khách hàng chỉ cần nhập thêm những thông tin như: tên, địa chỉ, email, số điện thoại…và bấm nút gửi là hoàn tất quá trình kích hoạt bảo hành.

Cách 3:  Thường nhà cung cấp sẽ có 1 địa chỉ website để người tiêu dùng có thể truy cập vào đó và nhập thông tin cần thiết như cách 2. Cách này đơn giản nhưng điều kiện cần là khách mua hàng phải có internet (3G) và mã IMEI.

Các đại lý (nhà phân phối) sản phẩm sẽ sử dụng tính năng bảo hành điện tử ra sao?

 Mỗi đại lý sẽ được nhà cung cấp (hoặc tổng đại lý) cấp cho 1 mã đại lý cố định, đây cũng là tên đăng nhập và mật khẩu để các đại lý / NPP (nhà phân phối) sử dụng trên tài khoản quản lý bảo hành của mình.

Vì các đại lý / NPP sẽ làm việc trực tiếp với người tiêu dùng nên trong tài khoản sẽ được trang bị chức năng quản lý phiếu bảo hành để tiếp nhận sự kiện bảo hành mà gửi về trung tâm bảo hành.

Khi đại lý / NPP tiếp nhận thông tin bảo hành thì sẽ kiểm tra mã IMEI đó có thuộc phân phối của mình hay không trước khi lập phiếu bảo hành điện tử. Phiếu bảo hành điện tử này tự động sẽ chuyển về trung tâm bảo hành sau khi được đại lý tạo ra.

 Tùy vào chiến lược từng doanh nghiệp sẽ trang bị thêm chức năng quản lý hoa hồng để khuyến khích đại lý / NPP kích hoạt bảo hành giúp người tiêu dùng. Tất cả mã IMEI của sản phẩm sẽ được phân loại và thống kê chi tiết danh sách thông qua nhân sự thủ kho bằng cách quét nhập kho, xuất kho. Do đó, hệ thống bảo hành điện tử sẽ được tích hợp với máy quét thủ kho để tự động xử lý đơn hàng.

Đối với những cá nhân không rành về internet hoặc cài đặt các ứng dụng bổ trợ bảo hành thì có thể nhắn tin bảo hành qua SMS, thao tác này đơn giản mọi người đều làm được chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông thường. Bạn hãy kiểm tra mã IMEI sản phẩm và soạn tin nhắn theo cú pháp nào đó. Mục đích của nhắn tin là để khai báo mã IMEI đến tổng đài bảo hành của nhà sản xuất.

Chủ động gửi SMS đến khách hàng bằng số hotline riêng
Gửi SMS chủ động đến khách hàng bằng tên thương hiệu công ty

 Tóm lại, ta có các cách kích hoạt phần mềm bảo hành điện tử như sau:

+ Nhắn tin SMS để khai báo số IMEI đến tổng đài bảo hành

+ Dùng ứng dụng di động để quét mã QRcode hoặc Barcode

+ Nhập trực tiếp mã IMEI và thông tin cá nhân vào website bảo hành của nhà sản xuất/doanh nghiệp bán hàng.

 Đây cũng là giải pháp mà các “đại gia” như Samsung, Lazada, Sony…. Đều đang sử dụng để xử lý “hàng tấn” thông tin bảo hành hàng ngày.

Chi phí triển khai hệ thống bảo hành điện tử như thế nào?

Tùy vào quy mô và yêu cầu của từng doanh nghiệp mà hệ thống bảo hành điện tử sẽ có mức chi phí triển khai khác nhau. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì mức chi phí sẽ giao động từ 25 triệu đến hơn 60 triệu. Do yêu cầu tính năng mà dịch vụ bảo hành điện tử sẽ linh động được thiết kế và báo giá tương ứng.

Các trường hợp của 1 doanh nghiệp hiện tại:

Đã có các phần mềm quản lý riêng: CRM, ERP, kế toán...

 Với trường hợp này bạn chỉ cần 1 hệ thống bảo hành điện tử đơn giản, mục đích chỉ để kích hoạt và tra cứu bảo hành là được. Chi phí khoảng từ 15 triệu đến 25 triệu.

Chưa có phần mềm quản lý riêng

 Nên triển khai tổng thể dịch vụ bảo hành điện tử để đồng bộ và quản lý sản phẩm tốt nhất như: quản lý hàng hóa, quản lý lô hàng, quản lý danh sách mã IMEI, quản lý bảo hành… đây là giải pháp tổng thể và có thể triển khai trên cả 3 nền tảng là website, app Mobile, SMS. Mức chi phí do hệ thống này rơi vào khoảng trên dưới 60 triệu.

ĐỐI TÁC TIN DÙNG

Hiện chúng tôi đang triển khai dịch vụ hệ thống bảo hành điện tử đến nhiều doanh nghiệp trong ngành và tự hào hỗ trợ 1 công cụ đắc lực cho khách hàng sử dụng. Hệ thống của eTrust được thiết kế logic sát với thực tế để doanh nghiệp dễ sử dụng.

Ngoài ra, eTrust còn là 1 hệ thống mở, rất linh động để cấu hình module theo từng mục đích của doanh nghiệp.

Hãy tham quan qua giao diện của phần mềm eTrust bảo hành điện tử:

Giao diện trang chủ của hệ thống bảo hành điện tử eTrust

Hệ thống bảo hành điện tử eTrust được thiết kế để quản lý tổng thể gồm sản phẩm, đại lý, nhà phân phối, nhà in tem (nếu cần). Hệ thống là phần mềm đơn giản nhưng có khả năng xử lý hàng triệu mã sản phẩm trên cả ba nền tảng: QRcode, SMS, website.

Ngoài ra, chúng tôi còn hỗ trợ thiết lập phần mềm bảo hành điện tử theo yêu cầu của từng khách hàng để tối ưu nhất về chi phí. Chi tiết vui lòng liên hệ hotline: 0901.486.618

Tại sao bạn lại chọn hệ thống bảo hành điện tử của eTrust?

Hãy xem những lý do sau...

  •  Hệ thống mở, dễ cấu hình theo yêu cầu từng doanh nghiệp để tối ưu chi phí
  • Cung cấp API riêng để bạn chủ động tích hợp kèm với các phần mềm khác: CRM, ERP…
  • Hỗ trợ thiết kế website phục vụ cho bảo hành, lập trình ứng dụng di động để quản lý bảo hành và quản lý khách hàng về sau như kênh truyền thông hiệu quả.
  • Kinh nghiệm làm việc và tư vấn nhiều hệ thống bảo hành điện tử thành công cho các đối tác: Toshiba, AQUA, Fujifilm…
  •  Đơn vị uy tín tự hào với mức chi phí hợp lý, sát nhất theo yêu cầu từng doanh nghiệp triển khai.
  • Sở hữu nền tảng truyền thông, marketing qua SMS, VoiceIP…sẵn sàng hỗ trợ phía sau cho công tác bán hàng.
  • Và còn nhiều nữa ...

Có những trường hợp sản phẩm của bạn khá đặc thù dẫn đến đối tượng khách hàng là những người không rành về công nghệ (vidu: máy bơm nước, bóng đèn gia dụng...) thì khả năng kích hoạt bảo hành điện tử này không khả thi.

Hiểu được vấn đề này, chúng tôi khuyến khích cho bạn 1 giải pháp để kích thích người tiêu dùng sử dụng sản phẩm và kích hoạt bảo hành, từ đó doanh nghiệp sẽ thu thập được toàn bộ dữ liệu khách hàng đã mua hàng và khai thác làm marketing về sau.

1 sản phẩm có khách hàng không rành công nghệ

Chúng ta sẽ không thể bắt người tiêu dùng phải kích hoạt bảo hành theo các công cụ mình cung cấp, mà chỉ có thể khuyến khích khách hàng hãy thao tác soạn 1 tin nhắn theo cú pháp dễ dàng rồi kích hoạt bảo hành thông qua việc khai báo mã sản phẩm (IMEI). Khi khách hàng vừa gửi tin nhắn đến đầu số thì ngay lập tức sẽ nhận lại thông báo xác nhận thời hạn bảo hành được kích hoạt và còn được tặng vào thuê bao điện thoại của mình 1 số tiền nào đó (20k, 50k....)

Một giải pháp khuyến khích bảo hành điện tử của 1 doanh nghiệp

Ngoài ra, bạn cũng có thể kích hoạt tính năng quản lý tài khoản đại lý/nhà phân phối để tặng cho đại lý số tiền tương ứng theo số lượng và mặt hàng sản phẩm mà họ kích hoạt thay cho người tiêu dùng. Phương pháp này sẽ kích thích các đại lý chủ động lấy thông tin và kích hoạt bảo hành cho mọi khách hàng mà họ bán sản phẩm được trong ngày.

 Bạn muốn dùng thử hệ thống bảo hành điện tử?

 Vui lòng bấm đăng ký bên dưới, chúng tôi sẽ cấp ngay cho bạn thông tin demo của hệ thống bảo hành điện tử eTrust, hoặc gọi trực tiếp về hotline: 0901.486.618 để được tư vấn hoàn toàn *MIỄN PHÍ*

Bảo hành điện tử là 1 hệ thống đòi hỏi sự hiểu biết để nắm toàn bộ nhu cầu và chuyển thể từ quy trình thực tế của doanh nghiệp sang phần mềm xử lý tự động. Chi tiết hỗ trợ vui lòng gọi trực tiếp về hotline 0901.486.618

Trân trọng,
eTrust Team

Copyright © 2014 eTrust | KIẾN THỨC | BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ | 0901.486.618

ĐĂNG KÝ dùng thử MIỄN PHÍ Hệ Thống Bảo Hành Điện Tử ngay CLICK HERE

This is the bottom slider area. You can edit this text and also insert any element here. This is a good place if you want to put an opt-in form or a scarcity countdown.