0901 486 618

Làm thế nào để chống hàng giả hàng nhái hiệu quả và phù hợp với hầu hết doanh nghiệp

Đau đầu vì nguy cơ hàng nhái hàng giả ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp (DN). Nhiều những hội thảo đưa ra các biện pháp chống hàng giả bằng những công nghệ mới. Tuy nhiên, rỏ ràng hiện nay, vấn nạn hàng giả vẫn đang hoành hành. Công nghệ SMS chống hàng giả hiện nay được coi như một trong số các giải pháp. Vậy làm thế nào để chống hàng giả hàng nhái một cách hiệu quả, phù hợp với thực tế kinh doanh của DN ? 

Thực trạng nạn hàng giả hàng nhái tại thị trường Việt Nam

Hàng nhái, hàng giả có mặt ở khắp mọi nơi với nhiều sản phẩm. Cùng với sự phát triển của công nghệ, thủ đoạn làm hàng giả, hàng nhái ngày càng tinh vi. Đòi hỏi những công nghệ chống hàng giả cũng phải ngày càng ưu việt.

Vấn nạn hàng giả gây ra những hậu quả khôn lường cho cả DN và người tiêu dùng.

Ngày nay, hàng nhái hàng giả có mặt trong hầu hết các phân khúc thị trường. Ngày càng nhiều các mặt hàng cao cấp, có uy tín, thương hiệu tốt đều đối mặt với nguy cơ bị làm giả.

Theo thống kê của các cơ quan chống nạn hàng giả, năm 2017 có hơn 3800 vụ phát hiện làm hàng giả hàng nhái. Có những vụ việc lớn gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến người tiêu dùng (NTD). 

Xét trên góc độ kinh tế, hàng nhái hàng giả gây thất thoát doanh thu của doanh nghiệp. Nghiêm trọng hơn là đánh mất niềm tin khách hàng khi mua phải hàng nhái hàng giả. NTD có phản ứng tiêu cực, gây hậu quả nghiêm trọng và lâu dài. Việc gây dựng lại niềm tin nơi NTD là vô cùng khó khăn.

Hàng nhái, hàng giả gây thất thoát doanh thu DN
Hàng nhái, hàng giả gây thất thoát doanh thu DN

Làm thế nào để chống hàng giả hàng nhái ? Trước hết cần phải tìm hiểu những lý do tồn tại nạn hàng giả.

Những lý do chủ yếu dẫn đến nạn hàng nhái, hàng giả tồn tại và phát triển

1.Người tiêu dùng góp phần thúc đẩy nạn hàng giả

NTD mua hàng theo cảm tính, chủ yếu là do giá cả hợp lý. Nhưng khi tiến hành mua thì không có các hóa đơn chứng từ xác nhận giao dịch. Nên khi phát hiện mua hàng giả, hàng nhái, NTD chỉ đành “ngậm bồ hòn làm ngọt”.

NTD dễ dàng chọn mua những mặt hàng giả vì đôi khi hàng giả đẹp hơn và giá cả lại mềm hơn hàng thật. NTD chưa quá để tâm đến những hậu quả lâu dài vì sử dụng hàng nhái, hàng giả mà chỉ để ý đến những lợi ích trước mắt.

Và còn những NTD quan tâm đến lợi ích của bản thân thì sao? NTD luôn muốn mua những sản phẩm chính hãng lại có nguy cơ mua phải hàng nhái. Vì doanh nghiệp không có biện pháp giúp khách hàng đảm bảo chắc chắn sản phẩm họ mua là hàng thật.

2.Doanh nghiệp

Hầu hết các DN hiện nay chưa đề cao ý thức tự bảo vệ mình khỏi nguy cơ hàng giả. Có nhiều doanh nghiệp tìm đến những giải pháp chống hàng giả như ứng dụng công nghệ tem chống giả, nâng cao công nghệ sản xuất sản phẩm, … Tuy nhiên, hàng hóa vẫn có nguy làm giả vì:

  • Thủ đoạn làm giả ngày càng tinh vi, đôi khi sản phẩm nhái, giả còn trông “đẹp mắt” hơn hàng thật.
  • Một số công nghệ tem chống giả chưa đáp ứng được tính bảo mật, dễ bị làm giả
  • DN không có cầu nối minh bạch thông tin cho NTD về cách xác minh hàng thật giả.
  • Nếu chọn hướng đi nâng cao kỹ thuật sản xuất sản phẩm đòi hỏi chi phí đầu tư cao và thời gian để triển khai.
  • Chưa khai thác hết giá trị của công nghệ SMS chống hàng giả.

==>>Doanh nghiệp chưa chủ động trước nguy cơ hàng giả.

Nếu chỉ sử dụng một công nghệ chống hàng giả bất kỳ như tem điện tử chẳng hạn. Thì dù công nghệ có tiên tiến vẫn không triệt tiêu nguy cơ hàng giả. Cần thiết phải có mối liên hệ giữa NTD và doanh nghiệp về các biện pháp chống hàng giả mà doanh nghiệp đang áp dụng. Làm thế nào để chống hàng giả hàng nhái một cách toàn diện?

==>> Giải pháp chống hàng giả hiệu quả nên là sự kết hợp nhiều hơn chỉ 01 công cụ. Công nghệ tiên tiến về chống hàng giả và các biện pháp truyền thông cần thiết là một ví dụ.

Giải pháp chống hàng giả hiệu quả – eTRUST 

Dựa trên những gì công nghệ đang làm được trong lĩnh vực chống hàng giả và truyền thông. Fibo đưa ra bộ giải pháp eTRUST ứng dụng công nghệ cao trong lĩnh vực chống hàng giả. 

Không chỉ áp dụng các công nghệ tiên tiến về chống hàng giả như tem điện tử chống giả, mã QR. Với bộ giải pháp này, DN ứng dụng công nghệ SMS chống hàng giả và các biện pháp kích cầu tiêu dùng. Những công nghệ trong bộ giải pháp chống hàng giả eTRUST đáp ứng được nhu cầu về truyền thông toàn diện cho DN. 

Bộ giải pháp eTRUST giúp DN chủ động trong công tác chống hàng giả. NTD kết nối thông tin xác thực hàng hóa chính hãng đơn giản và thuận tiện. Tăng tính tương tác giữa DN và NTD, tăng niềm tin NTD. 

Tìm hiểu thêm về cáccông nghệ mà bộ giải pháp chống hàng giả eTRUST mang đến cho DN.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *