0901 486 618

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là xu hướng tất yếu để hội nhập

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là xu hướng tất yếu giúp các Doanh nghiệp (DN) sản xuất và thương mại bắt kịp xu thế hội nhập. Nhiều DN đã trải nghiệm cảm giác thành tựu khi ứng dụng công nghệ vào trong kinh doanh. Thành tựu không chỉ về doanh số, mà còn là sự yêu thích của Khách hàng (KH). Năm 2018, có thêm nhiều DN ứng dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm điện tử (bằng SMS hoặc quét QR Code). Tuy nhiên, không phải DN nào cũng thu về hiệu quả thật sự. 

Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng truy xuất nguồn gốc hàng hóa một cách đối phó

Thành phố Hồ Chí Minh áp dụng việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa trên diện rộng. Vừa là khuyến khích, vừa là bắt buộc để đảm bảo tính minh bạch của thị trường. Nhất là đối với mặt hàng thực phẩm. Tuy nhiên, có nhiều DN đã áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc hàng hóa nhưng lại không phát huy hiệu quả vì những lý do sau đây:

  • DN chỉ làm đối phó: Nhiều mặt hàng khi kiểm tra thì thông tin xuất xứ quá sơ sài, khó hiểu.
  • Một số khác lại chưa đầu tư thỏa đáng vì chưa nhận giá trị thực sự của việc truy xuất nguồn gốc xuất xứ.
  • Chưa có hình thức xử lý đối với những DN vi phạm “minh bạch thông tin”.
Nhiều DN áp dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm một cách hời hợt

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là xu huớng tất yếu để hội nhập

Ở các nước tiên tiến, việc truy xuất nguồn gốc hàng hóa là điều bắt buộc từ nhiều năm về trước. Trong xu thế hội nhập, việc các DN trong nước “đối xử” với KH cũng quan trong như việc DN đó xin phép được xuất khẩu hàng hóa sang những quốc gia khác.

Hội nhập đòi hỏi DN phải không ngừng nâng cao dịch vụ, quản lý, …

Lấy ví dụ như việc xuất khẩu cà pháo mắm tôm ra thị trường nước ngoài được. Nhưng quả bơ lại mãi không được thông qua. Nguyên nhân phần nhiều là do DN có tôn trọng thị trường, KH, minh bạch thông tin hay không?

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm là con đường giúp DN trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh.

Không cần xét đến yếu tố người tiêu dùng có kiểm tra xuất xứ hàng hóa hay không, DN vẫn phải có dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Chưa hết, thông tin mà DN cung cấp trên con tem cũng quan trọng không kém. Thông tin càng chi tiết, càng rỏ ràng, càng lấy được niềm tin từ NTD.

Thị trường trong nước đang trong xu thế hội nhập, đòi hỏi DN cũng ngày càng cao hơn. DN cần khẳng định vị trí của mình với thị trường trong nước. Có thể đó là cách thức quản lý, có thể đó là quản lý chất lượng, nhân sự. Nhưng quan trọng nhất vẫn là KH. Có nhiều cách giúp DN chiến thắng trong cuộc chạy đua dành “vương miện” cho DN được KH yêu thích nhất. Nhưng minh bạch thông tin là cách đơn giản nhất tạo niềm tin nơi KH.

Cho nên, DN có hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm là điều tất yếu. Khi mà anh đủ tốt và tôi cũng đủ tốt thì quan trọng là ai cho người khác biết về cái tốt ấy sớm hơn, nhiều hơn sẽ thắng. Sự thành công trong kinh doanh không lệ thuộc nhiều yếu tố may rủi. DN hời hợt với KH đổi lại là bị KH hời hợt. Khi tiến vào hội nhâp, đối với DN đó vừa là thử thách, vừa là cơ hội. DN chậm ứng dụng công nghệ sẽ lỡ nhiều hơn 1 nhịp so với đối thủ. 

Liên hệ eTRUST để được tư vấn miễn phí về truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

DN xem thêm những bài viết liên quan đến truy xuất nguồn gốc hàng hóa bên dưới đây:

Vì sao truy xuất nguồn gốc hàng hóa eTRUST cần thiết cho Doanh nghiệp?

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp – cách PR tốt nhất đến người tiêu dùng

Hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm tăng niềm tin nơi người tiêu dùng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *