0901 486 618

Truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm – trách nhiệm không của riêng ai

Mỹ phẩm thật giả lẫn lộn đã và đang được bày bán tràn lan trịên thị trường. Truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm chính là một trong những hướng đi mới mang lại nhiều giá trị tích cực, giúp cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng đều được hưởng lợi. Nói cách khác, truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm chính là trách nhiệm không chỉ của riêng ai.

Thực trạng mỹ phẩm giả tại Việt Nam

Thông qua cuộc khảo sát gần đây cho thấy, sau khi kiểm tra 180 đơn vị thì có đến 2/3 đơn vị là vi phạm quy định bán mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Điều này thực sự gây ra hậu quả nghiêm trọng cho những người sử dụng.

Trên thực tế, có không ít doanh nghiệp, cửa hàng tư nhân nhỏ lẻ. Vì muốn thu lợi nhuận cao cho mình, họ trộn mỹ phẩm giả lẫn với mỹ phẩm chính hãng. Đáng nói hơn là nhiều đơn vị bán 100% sản phẩm đều là hàng giả, hàng nhái. Lợi dụng lòng tin và sở thích ham rẻ của người tiêu dùng, các doanh nghiệp này thường bán với mức rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm chính hãng nhà sản xuất.

Điều này giải thích tại sao nhiều người sau khi mua mỹ phẩm đã rơi vào tình trạng “ tiền thì mất mà  tật vẫn mang”.Trong khi đó, những doanh nghiệp chân chính bán sản phẩm chất lượng, đúng giá đưa ra của nhà sản xuất lại rơi vào tình trạng ế ẩm. Vì không thể cạnh tranh về giá đối với các cửa hàng bán hàng giả.

Có những giải pháp truy xuất nguồn gốc nào hiện nay:

Truy xuất nguồn gốc theo lô hàng:  không chống giả nhưng tiết kiệm chi phí

Hiểu một cách đơn giản, truy xuất nguồn gốc theo lô hàng chính là cách áp dụng truy xuất nguồn gốc theo từng dòng sản phẩm. Mỗi dòng sản phẩm tương ứng với 1 mã lô. Ví dụ: doanh nghiệp bạn có 2 loại sản phẩm mỹ phẩm: kem trắng da và kem chống lão hóa. Bạn muốn thực hiện truy xuất nguồn gốc cho 2 dòng sản phẩm này. Như vậy, bạn sẽ cần 2 mã lô, nghĩa là tương ứng với bạn cần 2 mã QR code khác biệt nhau.

Khi đó, kem chống nắng của bạn là 1 mã code, kem chống lão hóa là 1 mã code. Từ 1 mã code này, bạn có thể nhân lên số lượng code khác giống nhau y hệt và in số lượng tem tương ứng bao nhiêu tùy theo số lượng. Nếu số lượng bạn cần dán là 10.000 sản phẩm bạn sẽ in 10.000 tem. Mã code được in trên tem đó sẽ giống nhau y hệt. Và tất nhiên thông tin cũng sẽ giống nhau vì chúng cùng một mã code. Nếu không cần chống giả và muốn tiết kiệm chi phí bạn nên sử dụng giải pháp này.

Truy xuất nguồn gốc cá biệt trên từng đơn vị sản phẩm => chống giả tuyệt đối:

Đây là giải pháp truy xuất thông tin kết hợp với chống giả hiệu quả. Theo đó, nếu bạn có 10.000 sản phẩm cần truy xuất thông tin thì bạn cần sử dụng 10.000 mã QR code riêng biệt. Câu hỏi đặt ra là tại sao lại phải tốn nhiều tài nguyên như vậy?

Bạn phải hiểu rằng, việc mỗi sản phẩm sẽ có một mã QR  code khác nhau, đồng nghĩa với việc những đơn vị muốn làm nhái sản phẩm của bạn, cho dù họ có làm một sản phẩm giống với bản gốc, in một mã code giống bản gốc thì cũng không bao giờ thực hiện được. Bởi khi có mã code thứ 2 giống mã code thứ nhất hệ thống sẽ phát hiện và có cảnh báo với người tiêu dùng.

Việc sử dụng gói giải pháp truy xuất nguồn gốc cá biệt này sẽ giúp bạn quản lý đến từng đơn vị sản phẩm. Sản phẩm được bán khi nào, đã đi đến đâu, được check bao nhiêu lần,.. Đây là giải pháp thích hợp cho những dòng sản phẩm thường xuyên bị làm giả. Và cần biết chính xác ngày sản xuất, hạn sử dụng và muốn kiểm soát đến từng đơn vị sản phẩm.

Lợi ích của truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm

Với thực trạng mỹ phẩm thật giả như hiện nay, nếu muốn bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và có thể cạnh tranh được trên thị trường trong nước và quốc tế  thì việc áp dụng truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm chính là con đường ngắn nhất  để đi tới thành công. Đồng thời là trách nhiệm không chỉ của các chủ doanh nghiệp của người tiêu dùng mà còn của toàn xã hội.

Lợi ích của truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm cho doanh nghiệp

– Truy xuất nguồn gốc thông tin, đầy đủ, rõ ràng, giúp truyền tải thông điệp đến người dùng một cách đầy đủ, chính xác nhất.

– Chống giả tuyệt đối, bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, không bị kẻ xấu lợi dụng danh tiếng của doanh nghiệp.

– Tăng tính cạnh tranh, nâng cao doanh số bán hàng, tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

– Chung tay bảo vệ cộng đồng, đẩy lùi hàng giả hàng nhái ra khỏi Việt Nam.

Lợi ích của truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm đối với người tiêu dùng

– Truy xuất nguồn gốc rõ ràng chỉ thông qua một thao tác quét mã đơn giản.

– Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

– Tiết kiệm được chi phí nhờ mua được mỹ phẩm chính hãng.

Kết luận:

Bạn có biết 1 lý do quan trọng khiến họ “say no” với sản phẩm của bạn vào phút chót. Đó là vì thiếu đi tem truy xuất nguồn gốc. Sản phẩm của bạn có thể tốt, lợi ích có thể rất tuyệt vời. Nhưng đó chỉ là những lời quảng cáo trên bao bì nhãn mác hay lời PR của tư vấn viên. Cái mà khách hàng quan tâm liệu rằng đó phải hàng chính hãng từ nhà sản xuất.

Vì thế, việc áp dụng tem truy xuất nguồn gốc hàng hóa chính là điều kiện đủ giúp minh chứng rõ ràng. Và tăng độ tin cậy của khách hàng đối với với sản phẩm của doanh nghiệp. Đặc biệt hiện nay, việc áp dụng truy xuất nguồn gốc đang dần trở thành yếu tố bắt buộc. Nhất là những sản phẩm mỹ phẩm. Vì thế hãy nên xem xét và áp dụng chúng đúng thời điểm. Không để bị ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của mình.

Tem truy xuất nguồn gốc mỹ phẩm eTRUST là giải pháp để các doanh nghiệp có thể bảo vệ thương hiệu của mình, đồng thời giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm.

Liên hệ: 0901 486 618 Mr Tú để được tư vấn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *