0901 486 618

Truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp – cách PR tốt nhất đến người tiêu dùng

Doanh nghiệp (DN) bạn đang kinh doanh các mặt hàng nông nghiệp. Các sản phẩm đều được sản xuất dựa trên các tiêu chuẩn an toàn, sản phẩm nông nghiệp “sạch”. Thêm vào đó, quy trình đóng gói, vận chuyển, bảo quản cũng được doanh nghiệp bạn chú trọng. Doanh nghiệp cũng áp dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc hàng hóa.

Nếu doanh nghiệp bạn đã làm hết những điều đó. Và DN bạn có niềm tin vào chất lượng sản phẩm mà mình đưa đến tay người tiêu dùng (NTD). Nhưng bài toán đặt ra là làm thế nào để doanh nghiệp bạn truyền thông điều này đến NTD.

Sự thật rằng, ngày nay NTD trở nên “khó tính hơn”. NTD quan tâm đến chính sức khỏe của chính mình và người thân. NTD sợ “tiền thì mất mà tật thì mang”.

Hàng hóa không có xuất xứ rỏ ràng không đồng nghĩa với việc sản phẩm này không chất lượng. Tuy nhiên, NTD không có thời gian cũng như kỹ năng để hiểu về nguồn gốc sản phẩm của doanh nghiệp bạn nếu bạn không cung cấp cho khách hàng cách kiểm tra nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

Những công nghệ hiện nay đang sử dụng trong việc truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp:

  • Kiểm tra xuất xứ sản phẩm bằng QR code. QR code cung cấp đầy đủ thông tin về nơi sản xuất, tiêu chuẩn đóng gói, bảo quản, … với độ bảo mật cao, đầy đủ thông tin. Kiểm tra xuất xứ sản phẩm bằng QR code vô cùng đơn giản. NTD sử dụng điện thoại có chức năng chụp ảnh để quét QR Code. NTD xem được thông tin về sản phẩm. Công nghệ này hiện tại đang được áp dụng nhiều tại hệ thống siêu thị trong nước.
  • Công nghệ SMS (tin nhắn ngắn theo cú pháp cho trước). NTD kiểm tra thông tin nguồn gốc xuất xứ sản phẩm chỉ bằng một tin nhắn và nhận phản hồi ngày qua đầu số tổng đài 6020.

Tuy nhiên, tại Việt Nam chưa có nhiều doanh nghiệp thực hiện truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp. Nếu áp dụng cũng chưa thật sự thành công. Điều này liên quan đến nhiều lý do khác nhau. Nhưng có một điều rằng, NTD quan tâm đến nguồn gốc của sản phẩm nông nghiệp mà họ sẽ mua.

Vậy nếu doanh nghiệp cung cấp cách kiểm tra nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm nông nghiệp sẽ mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích nào?

  • Trách nhiệm minh bạch thông tin là điều doanh nghiệp cần cung cấp cho NTD. Điều này giúp làm tăng niềm tin của NTD. Hành vi mua hàng của NTD được quyết định dựa trên lý trí “sản phẩm này nên được mua”. NTD đưa sản phẩm của doanh nghiệp vào danh mục ưu tiên tiêu dùng. Hiệu quả kinh doanh lâu dài và trung thành đến từ những quyết định lý trí của NTD mà không phải những quyết định cảm tính hoặc vì không còn sản phẩm nào khác nên dùng tạm.
  • PR cho doanh nghiệp qua chính sự minh bạch thông tin. Điều này chính là lợi ich tuyệt vời nhất mà truy xuất nguồn gốc hàng hóa mang lại cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp cung cấp thông tin đầy đủ về nguồn gốc, tiêu chuẩn đóng gói, bảo quản, vận chuyển, thời hạn sử dụng, … NTD nhận thấy được doanh nghiệp đang thực sự cung cấp cho NTD những sản phẩm chất lượng trên mọi phương diện. NTD nhận thấy sự nghiêm túc trong từng sản phẩm đến tay NTD. Giá trị thương hiệu doanh nghiệp nâng cao mà không hoạt động PR nào thiết thực hơn.

Có thể thấy, truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp và cả người tiêu dùng. Nói thêm rằng, đối với sản phẩm nông nghiệp thì kiểm tra xuất xứ sản phẩm bằng QR code đang được ứng dụng nhiều nhất hiện nay.

Liên hệ với chúng tôi ngay qua số ĐT 0899 909 880 để được tư vấn về ứng dụng truy xuất nguồn gốc sản phẩm nông nghiệp toàn diện bằng bộ giải pháp eTRUST.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *